Trang chủ

Chi tiết bài viết

Trường học chuẩn VNEN
Ngày đăng 13/09/2017 | 04:30 | Lượt xem: 52

Nếu hạn chế của mô hình VNEN được WB phân tích sâu sắc, cụ thể hơn để đưa ra cách giải quyết thì báo cáo sẽ hoàn thiện hơn.

Ngân hàng thế giới (WB) vừa công bố kết quả đánh giá tác động mô hình trường học mới VNEN, trong đó cho rằng học sinh theo phương pháp giáo dục này "có sức học bằng hoặc hơn các em ở lớp truyền thống", "phát triển kỹ năng nhận thức và phi nhận thức".

Trong khi đó, nhiều tỉnh thành lại phản ứng với VNEN, cho dừng triển khai với lý do lớp học quá đông, học sinh không tiếp thu được kiến thức, trình độ thua kém so với các bạn học theo cách truyền thống.

Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng báo cáo của WB đánh giá tác động của phương pháp giáo dục VNEN đối với các chủ thể tham gia, bao gồm: hiệu trưởng, giáo viên, học sinh, phụ huynh và đó là nguồn thông tin quan trọng. Với phương pháp nghiên cứu khoa học, những số liệu thu thập thể hiện trong báo cáo là khách quan.

"Tuy nhiên, việc phân tích, rút ra nhận định vẫn ít nhiều mang tính chủ quan của người đánh giá. Mặt khác, nếu những hạn chế trong quá trình triển khai phương pháp giáo dục VNEN được phân tích một cách sâu sắc, cụ thể hơn để đưa ra cách giải quyết thì báo cáo sẽ hoàn thiện hơn", ông Hữu nói.